Tìm kiếm

Loading

ViOLET CÁC TỈNH THÀNH

Menu

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Bùi Thanh Liêm)

Điều tra ý kiến

Theo bạn nội dung nào của THANHLIEM24 được ưa thích nhất?
Bài viết tin học
Giáo án và bài giảng
Sách điện tử
Khoa học và đời sống
Game mini

Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với website THANHLIEM24

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    -------o0o--------
    Đây là một trang web chia sẻ những kiến thức về tin học: những bài viết về phần mềm được sử dụng nhiều trong lĩnh vực giáo dục; các bài viết về những phần mềm và tiện ích khác; một số sách điện tử phục vụ cho việc học tập và nghiên cứu tin học, các lĩnh vực khoa học khác; đồng thời là nơi chia sẻ những tài liệu về phục vụ cho dạy và học như: giáo án, chuyên đề giáo dục, giáo án điện tử, chân dung cũng như những cống hiến của các nhà khoa học lớn; và cùng nhiều thông tin bổ ích khác. Với một tinh thần chia sẻ những gì mình học được, có được, tôi rất mong sự đóng góp nhiệt tình, cùng với tài liệu cộng tác quý báu của các bạn (đặc biệt là các quý thầy cô) để xây dựng website ngày càng hoàn chỉnh.
    Để tạo điều kiện thuận lợi cho tất cả thành viên đưa bài lên website, tôi đã mở các mục: giáo án, khoa học và đời sống, hình ảnh bác học. Còn các mục khác thì chỉ có quản trị mới được quyền đưa bài viết lên.
    Để website hiển thị ở mức độ tốt nhất (không bị lỗi) quý vị nên dùng trình duyệt Mozilla Firefox và độ phân giải màn hình từ 1024×768.
    Kính chúc các bạn, quý thầy cô được nhiều sức khỏe và thành công trong công việc.

    Một số bài cộng tác

    Tự làm máy dò kim loại với Intel Edison

    Tự làm quạt tản nhiệt không dùng pin và điện

    Tự chế kính kim tự tháp chiếu phim 3D chỉ 2 bước



    Chọn phần mềm kiểm tra phần cứng máy tính.

    Tạo website trực tuyến, miễn phí nên chọn dịch vụ nào?.

    ConceptDraw Office Pro 8.0: Thiết kế đồ họa cho công tác văn phòng.

    SmartDraw 2010 - Vẽ biểu đồ, sơ đồ, mô hình... đủ loại.

    Qemu Manager 6.0 - Phần mềm tạo máy ảo gọn nhẹ, miễn phí

    Tạo website trực tuyến miễn phí với Office Live của Microsoft


    Diagram Studio 5.5 - Xưởng sản xuất sơ đồ

    Advanced Uninstaller Pro 10: quản lý máy tính từ A đến Z

    Guitar Pro 5.2: Phần mềm soạn nhạc đa năng mà dễ dùng

    PC Tools File Recover phục hồi tập tin lỡ xóa

    SoftMaker Office 2010 - bộ ứng dụng văn phòng mới

    Child control 2010 giúp phụ huynh quản lý máy tính con em

    Swish Max 3.0: thiết kế banner cho ngày xuân

    Photoline: phần mềm xử lý ảnh cho ngày Tết

    Thiết kế website thật dễ dàng với Incommedia Website X5

    Tạo website trực tuyến với dịch vụ Office Live của Microsoft

    Thiết kế website với H & M StudioLine Web 3.6

    Mediachance Photo Brush: Trình xử lý ảnh chuyên nghiệp, nhỏ gọn

    Game Maker 8.0: Sáng tạo game thật dễ dàng

    Lựa chọn phần mềm quản lý dữ liệu trên FTP Server

    Lựa chọn phần mềm tạo diễn đàn myBB, phpBB và vBulletin

    3D Ebook Cover 1.0: Thiết kế bìa sách, hộp đĩa... dạng 3D

    Solar System Explorer - Thám hiểm vũ trụ

    Norton Online Backup: 5 GB lưu trữ dữ liệu trực tuyến miễn phí

    Bigoven Deluxe Inspired Cooking: Phần mềm dạy nấu ăn thường xuyên cập nhật

    Giáo án Vật Lí 6 trọn bộ

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Sưu tầm
    Người gửi: Bùi Thanh Liêm (trang riêng)
    Ngày gửi: 07h:07' 18-11-2009
    Dung lượng: 520.5 KB
    Số lượt tải: 8
    Số lượt thích: 0 người
    Chương 1 cơ học

    Thứ 3 ngày 19 tháng 8 năm 2008

    Tiết 1 Bài 1 Đo độ dài

    I.Mục tiêu:
    Kiến thức:
    - Kể tên một số dụng cụ đo độ dài.
    - Biết xác định GHĐ và ĐCNN của một số dụng cụ đo.
    Kỹ năng:
    - Biết ước lượng một độ dài cần đo và cách tính các giá trị trung bình các kết quả đo.
    - Biết sử dụng thước đo phù hợp vật cần đo.
    Thái độ:
    - Rèn luyện tính cẩn thận, ý thức hợp tác.
    II. Chuẩn bị:
    GV: Tranh vẽ to thước kẻ có GHĐ 20cm và ĐCNN 2mm.
    HS: Mỗi nhóm: - 1thước kẻ có ĐCNN 1mm, thước dây, thước mét
    
    III. Hoạt động dạy học

    Hoạt động1: Đo độ dài

    GV: Cho đọc thông tin mở đầu.
    GV: Hãy nêu đơn vị đo độ dài là gì?

    GV: Đơn vị thường dùng là gì?

    GV: Đơn vị đo độ dài hợp pháp là gì?

    GV: Vì sao phải ước lượng độ dài?

    GV: Yêu cầu HS hoàn thành C2?
    1, Ôn lại một số đơn vị đo đọ dài
    HS: Đọc thông tin
    HS: Một số đơn vị đo độ dài là km, hm, dam, m, dm, cm, mm
    HS: Đơn vị thường dùng: km, m, dm, cm, mm.
    HS: Đơn vị đo độ dài hợp pháp là mét (m)
    2, Ước lượng độ dài
    HS: Ước lượng độ dài để chọn thước đo phù hơp.
    HS: Hoạt động cá nhân hoàn thành
    
    
    Hoạt động 2: Tìm hiểu dụng cụ đo và đo dộ dài

    GV:Yêu càu HS hoàn thành C4?


    GV: Thông báo GHĐ, ĐCNN cho HS ghi vở


    GV: Yêu cầu HS hoàn thành C5, C6 .

    GV: Cho đọc câu C6 (Trang9). Từ đó rút ra kết luận các bước đo một độ dài?.
    1, Tìm hiểu dụng cụ đô độ dài
    HS: a) Thợ dùng thước mét,
    b) HS dùng thước kẻ.
    c) Người bán vải dùng thước dây.
    HS: Theo dõi ghi vở
    - GHĐ là độ dài lớn nhất ghi trên thước.
    - ĐCNN là độ dài giữa 2 vạch chia liên
    tiếp.
    HS: Làm việc cá nhân hoàn thành
    2. Các bước đo độ dài
    HS:
    - Bước1: Ước lượng độ dài cần đo.
    - Bước 2: Chọn có GHĐ và ĐCNN phù hợp
    - Bước 3: Đặt thước dọc theo độ dài cần đo sao cho một đầu của vật ngang bằng với vạch số 0 của thước
    - Bước 4: Đặt mắt theo hướng vuông góc với cạnh thước ở đầu kia của vật
    - Bước 5: Đọc và ghi kết quả đo theo vạch chia gần nhất với đầu kia của vật.
    
    
    Hoạt động3: Thực hành đo độ dài
    GV: Hướng dẫn và cho HS đo độ dài bàn học và bề dày quyển sách Vật lý 6 theo các bước như SGK.
    GV: Nếu các lần đo kết quả không trùng nhau thì sao?
    HS: Tiến hành đo theo sự hướng dẫn của GV. Ghi kết quả vào bảng 1.

    HS: Nếu kết quả đo không trùng nhau tính giá trị trung bình.
    
    
    Hoạt động4: Vận dụng
    GV: Treo bảng
     
    Gửi ý kiến