Tìm kiếm

Loading

ViOLET CÁC TỈNH THÀNH

Menu

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Bùi Thanh Liêm)

Điều tra ý kiến

Theo bạn nội dung nào của THANHLIEM24 được ưa thích nhất?
Bài viết tin học
Giáo án và bài giảng
Sách điện tử
Khoa học và đời sống
Game mini

Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với website THANHLIEM24

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    -------o0o--------
    Đây là một trang web chia sẻ những kiến thức về tin học: những bài viết về phần mềm được sử dụng nhiều trong lĩnh vực giáo dục; các bài viết về những phần mềm và tiện ích khác; một số sách điện tử phục vụ cho việc học tập và nghiên cứu tin học, các lĩnh vực khoa học khác; đồng thời là nơi chia sẻ những tài liệu về phục vụ cho dạy và học như: giáo án, chuyên đề giáo dục, giáo án điện tử, chân dung cũng như những cống hiến của các nhà khoa học lớn; và cùng nhiều thông tin bổ ích khác. Với một tinh thần chia sẻ những gì mình học được, có được, tôi rất mong sự đóng góp nhiệt tình, cùng với tài liệu cộng tác quý báu của các bạn (đặc biệt là các quý thầy cô) để xây dựng website ngày càng hoàn chỉnh.
    Để tạo điều kiện thuận lợi cho tất cả thành viên đưa bài lên website, tôi đã mở các mục: giáo án, khoa học và đời sống, hình ảnh bác học. Còn các mục khác thì chỉ có quản trị mới được quyền đưa bài viết lên.
    Để website hiển thị ở mức độ tốt nhất (không bị lỗi) quý vị nên dùng trình duyệt Mozilla Firefox và độ phân giải màn hình từ 1024×768.
    Kính chúc các bạn, quý thầy cô được nhiều sức khỏe và thành công trong công việc.

    Một số bài cộng tác

    Tự làm máy dò kim loại với Intel Edison

    Tự làm quạt tản nhiệt không dùng pin và điện

    Tự chế kính kim tự tháp chiếu phim 3D chỉ 2 bước



    Chọn phần mềm kiểm tra phần cứng máy tính.

    Tạo website trực tuyến, miễn phí nên chọn dịch vụ nào?.

    ConceptDraw Office Pro 8.0: Thiết kế đồ họa cho công tác văn phòng.

    SmartDraw 2010 - Vẽ biểu đồ, sơ đồ, mô hình... đủ loại.

    Qemu Manager 6.0 - Phần mềm tạo máy ảo gọn nhẹ, miễn phí

    Tạo website trực tuyến miễn phí với Office Live của Microsoft


    Diagram Studio 5.5 - Xưởng sản xuất sơ đồ

    Advanced Uninstaller Pro 10: quản lý máy tính từ A đến Z

    Guitar Pro 5.2: Phần mềm soạn nhạc đa năng mà dễ dùng

    PC Tools File Recover phục hồi tập tin lỡ xóa

    SoftMaker Office 2010 - bộ ứng dụng văn phòng mới

    Child control 2010 giúp phụ huynh quản lý máy tính con em

    Swish Max 3.0: thiết kế banner cho ngày xuân

    Photoline: phần mềm xử lý ảnh cho ngày Tết

    Thiết kế website thật dễ dàng với Incommedia Website X5

    Tạo website trực tuyến với dịch vụ Office Live của Microsoft

    Thiết kế website với H & M StudioLine Web 3.6

    Mediachance Photo Brush: Trình xử lý ảnh chuyên nghiệp, nhỏ gọn

    Game Maker 8.0: Sáng tạo game thật dễ dàng

    Lựa chọn phần mềm quản lý dữ liệu trên FTP Server

    Lựa chọn phần mềm tạo diễn đàn myBB, phpBB và vBulletin

    3D Ebook Cover 1.0: Thiết kế bìa sách, hộp đĩa... dạng 3D

    Solar System Explorer - Thám hiểm vũ trụ

    Norton Online Backup: 5 GB lưu trữ dữ liệu trực tuyến miễn phí

    Bigoven Deluxe Inspired Cooking: Phần mềm dạy nấu ăn thường xuyên cập nhật

    Giáo án Sinh học cả năm (hay)

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Sưu tầm
    Người gửi: Bùi Thanh Liêm (trang riêng)
    Ngày gửi: 18h:29' 21-09-2009
    Dung lượng: 991.5 KB
    Số lượt tải: 6
    Số lượt thích: 0 người
    Mở ĐầU
    Tiết 1: THế GIớI ĐộNG VậT ĐA DạNG PHONG PHú

    I. mục tiêu bài học
    -Hiểu được thế giới động vật đa dạng và phong phú về loài, kích thước, số lượng cá thể và môi trường sống.
    -Nước ta, thế giới động vật đa dạng và phong phú như thế nào?
    -Nhận biết các động vật qua tranh vẽ và liên hệ thực tế.
    -Có ý thức bảo vệ động vật mãi mãi đa dạng và phong phú.
    II. Đồ DùNG.
    1-Chuẩn bị của giáo viên:
    -Tranh vẽ như SGK
    2-Học sinh:
    -Tranh ảnh động vật
    III. hoạt động dạy – học.

    1 .tổ chức lớp:

    
    
    
    2 -Kiểm tra bài cũ:
    Nhận xét về sự đa dạng của thực vật ?
    3-tiến trình Bài mới:
    *Giới thiệu bài:
    Giáo viên chốt lại kiến thức KTBC, giới thiệu chương trình sinh học 7và thông báo: .Thế giới động vật đa dạng, phong phú (Nước ta ở vùng nhiệt đới, nhiều tài nguyên rừng và biển ( Động vật đa dạng và phong phú, chúng ta tìm hiểu:

    I- Động vật đa dạng loài và phong phú về số lượng

    *Hoạt động 1: Học sinh chứng minh được sự đa dạng, phong phú của động vật thể hiện ở số lượng loài và số lượng cá thể trong loài.

    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
    GV cho HS nghiên cứu h.1.1, 1.2 và mục ( SGK
    - GV cho HS thảo luận nhóm theo câu hỏi mục ( SGK
    -GV cho từng nhóm nêu nhận xét và trả lời
    -GV bổ sung và đưa ra đáp án đúng.
    -GV cho HS hoạt động cá nhân, đọc mục (
    -Gọi HS trả lời


    -GV nhận xét, bổ sung.
    -Cho HS rút ra kết luận
    -GV thuyết trình: Vậy tại sao ĐV ngày nay lại đa dạng và phong phú như vậy?
    HS quan sát

    -HS chia nhóm thảo luận

    -HS trả lời được theo yêu cầu:
    + Giáp xác, động vật nguyên sinh, tảo, ấu trùng, thân mềm.
    + ương, nhái, tràng hươu, dế, cào cào, châu chấu, sẻ sành.
    -Từng nhóm lên báo cáo kết quả nhóm mình.
    -Nhóm khác đối chiếu kết quả, nhận xét.

    -Mỗi cá nhân HS nghiên cứu SGK và trả lời được: Động vật phong phú về số lượng
    
    *Kết luận : Động vật đa dạng về loài, phong phú về số lượng: Có đến 1, 5 triệu loài, có những loài nhỏ bé (ĐVNS), có những loài to lớn như voi, hổ,..
    II- Động vật đa dạng về môi trường sống:

    *Hoạt động 3:- Học sinh chứng minh được sự đa dạng, phong phú của động vật thể hiện ở môi trường sống khác nhau
    - Nêu được một số đặc điểm đạc trưng của các sinh vật thích nghi với các môi trường sống (đặc biệt là trong các môi trường khắc nghiệt)

    
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
    -GV cho HS quan sát hình 1.3,1.4. SGK





    - Điền chú thích vào phần để trống
    -GV cho HS thảo luận nhóm câu hỏi theo mục ( SGK


    -GV cho từng nhóm nêu nhận xét và trả lời
    -Các nhóm khác nhận xét.
    -GV bổ sung
     
    Gửi ý kiến