Tìm kiếm

Loading

ViOLET CÁC TỈNH THÀNH

Menu

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Bùi Thanh Liêm)

Điều tra ý kiến

Theo bạn nội dung nào của THANHLIEM24 được ưa thích nhất?
Bài viết tin học
Giáo án và bài giảng
Sách điện tử
Khoa học và đời sống
Game mini

Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với website THANHLIEM24

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    -------o0o--------
    Đây là một trang web chia sẻ những kiến thức về tin học: những bài viết về phần mềm được sử dụng nhiều trong lĩnh vực giáo dục; các bài viết về những phần mềm và tiện ích khác; một số sách điện tử phục vụ cho việc học tập và nghiên cứu tin học, các lĩnh vực khoa học khác; đồng thời là nơi chia sẻ những tài liệu về phục vụ cho dạy và học như: giáo án, chuyên đề giáo dục, giáo án điện tử, chân dung cũng như những cống hiến của các nhà khoa học lớn; và cùng nhiều thông tin bổ ích khác. Với một tinh thần chia sẻ những gì mình học được, có được, tôi rất mong sự đóng góp nhiệt tình, cùng với tài liệu cộng tác quý báu của các bạn (đặc biệt là các quý thầy cô) để xây dựng website ngày càng hoàn chỉnh.
    Để tạo điều kiện thuận lợi cho tất cả thành viên đưa bài lên website, tôi đã mở các mục: giáo án, khoa học và đời sống, hình ảnh bác học. Còn các mục khác thì chỉ có quản trị mới được quyền đưa bài viết lên.
    Để website hiển thị ở mức độ tốt nhất (không bị lỗi) quý vị nên dùng trình duyệt Mozilla Firefox và độ phân giải màn hình từ 1024×768.
    Kính chúc các bạn, quý thầy cô được nhiều sức khỏe và thành công trong công việc.

    Một số bài cộng tác

    Tự làm máy dò kim loại với Intel Edison

    Tự làm quạt tản nhiệt không dùng pin và điện

    Tự chế kính kim tự tháp chiếu phim 3D chỉ 2 bước



    Chọn phần mềm kiểm tra phần cứng máy tính.

    Tạo website trực tuyến, miễn phí nên chọn dịch vụ nào?.

    ConceptDraw Office Pro 8.0: Thiết kế đồ họa cho công tác văn phòng.

    SmartDraw 2010 - Vẽ biểu đồ, sơ đồ, mô hình... đủ loại.

    Qemu Manager 6.0 - Phần mềm tạo máy ảo gọn nhẹ, miễn phí

    Tạo website trực tuyến miễn phí với Office Live của Microsoft


    Diagram Studio 5.5 - Xưởng sản xuất sơ đồ

    Advanced Uninstaller Pro 10: quản lý máy tính từ A đến Z

    Guitar Pro 5.2: Phần mềm soạn nhạc đa năng mà dễ dùng

    PC Tools File Recover phục hồi tập tin lỡ xóa

    SoftMaker Office 2010 - bộ ứng dụng văn phòng mới

    Child control 2010 giúp phụ huynh quản lý máy tính con em

    Swish Max 3.0: thiết kế banner cho ngày xuân

    Photoline: phần mềm xử lý ảnh cho ngày Tết

    Thiết kế website thật dễ dàng với Incommedia Website X5

    Tạo website trực tuyến với dịch vụ Office Live của Microsoft

    Thiết kế website với H & M StudioLine Web 3.6

    Mediachance Photo Brush: Trình xử lý ảnh chuyên nghiệp, nhỏ gọn

    Game Maker 8.0: Sáng tạo game thật dễ dàng

    Lựa chọn phần mềm quản lý dữ liệu trên FTP Server

    Lựa chọn phần mềm tạo diễn đàn myBB, phpBB và vBulletin

    3D Ebook Cover 1.0: Thiết kế bìa sách, hộp đĩa... dạng 3D

    Solar System Explorer - Thám hiểm vũ trụ

    Norton Online Backup: 5 GB lưu trữ dữ liệu trực tuyến miễn phí

    Bigoven Deluxe Inspired Cooking: Phần mềm dạy nấu ăn thường xuyên cập nhật
    Gốc > Tin giáo dục > Tin trong nước >

    Cấm cắt xén chương trình

    Cùng với đó, các trường cần tiếp tục quán triệt tài liệu Hướng dẫn thực hiện chuẩn kiến thức, kỹ năng chương trình THPT; đảm bảo việc giảng dạy, học tập bám sát chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT.

     

    “Ôn tập cho học sinh theo từng chủ đề; đồng thời ôn tập tổng hợp kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12: nội dung tổng hợp của tất cả các chủ đề đã được ôn tập” - là một nội dung quan trọng trong văn bản hướng dẫn các địa phương tổ chức ôn thi tốt nghiệp THPT do Bộ GD-ĐT vừa ban hành.

    Đề thi chủ yếu là chương trình lớp 12

    Ông Vũ Đình Chuẩn, Vụ trưởng Vụ THPT (Bộ GD-ĐT) cho biết: Để chuẩn bị thật tốt cho học sinh về kiến thức, kỹ năng và tâm lý khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT, Bộ vừa có công văn yêu cầu các sở GD-ĐT chỉ đạo các trường THPT thực hiện tốt các nội dung sau: Hoàn thành chương trình lớp 12 THPT theo đúng kế hoạch của các sở GD-ĐT, phù hợp với hướng dẫn kế hoạch năm học của Bộ GD-ĐT. Lưu ý không được cắt xén chương trình đã qui định. Các trường cần tiếp tục nghiên cứu quán triệt tài liệu Hướng dẫn thực hiện chuẩn kiến thức, kỹ năng chương trình THPT. Đảm bảo việc giảng dạy, học tập bám sát chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT.

     

    Bộ GD-ĐT mới công bố các môn thi tốt nghiệp THPT năm 2010. Theo đó, hệ THPT sẽ thi 6 môn bắt buộc, bao gồm: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, Hóa học, Lịch sử, Địa lí. Riêng với môn Ngoại ngữ, thí sinh không theo học hết chương trình THPT hiện hành hoặc có khó khăn về điều kiện dạy - học thì được thi thay thế bằng môn Vật lí. Đối với hệ giáo dục thường xuyên, 6 môn thi bao gồm: Ngữ văn, Toán, Vật lí, Hóa học, Lịch sử, Địa lí. Kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ được tổ chức vào các ngày: 2, 3 và 4/6/2010.

    Các trường chỉ đạo các tổ chuyên môn, giáo viên dạy môn thi tốt nghiệp THPT chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức việc ôn tập, đảm bảo thời gian, tập trung vào những kiến thức kỹ năng cơ bản nằm trong chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12, phù hợp với điều kiện địa phương và khả năng nhận thức của học sinh.

    Để tổ chức tốt, ôn tập có hiệu quả, lãnh đạo Bộ cũng lưu ý các trường, cùng với việc ôn tập trong quá trình dạy học, thực hiện chương trình, sách giáo khoa theo hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học của Bộ, nhà trường và giáo viên phải tổ chức tốt việc ôn tập cho học sinh theo từng chủ đề, nội dung trong mỗi chủ đề có thể bao gồm kiến thức, kỹ năng của các bài, các chương khác nhau; đồng thời ôn tập tổng hợp kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12: nội dung tổng hợp của tất cả các chủ đề đã được ôn tập. Các trường cần chỉ đạo giáo viên chuẩn bị tốt nội dung ôn tập; biên soạn hệ thống câu hỏi và bài tập phù hợp,  hướng dẫn, gợi ý trả lời.

    Tập trung ôn tập cho học sinh yếu

    Về phương thức ôn tập, Bộ yêu cầu các trường cần vận dụng các phương pháp ôn tập phù hợp: Thứ nhất, kết hợp hướng dẫn học sinh tự học, tự ôn tập; ôn tập theo nhóm và ôn tập chung cả lớp. Thứ 2, kết hợp giữa tự kiểm tra đánh giá của học sinh; kiểm tra, đánh giá trong nhóm học tập và kiểm tra đánh giá chung toàn lớp, toàn trường; chú trọng thu nhận thông tin phản hồi về kết quả ôn tập của học sinh để có điều chỉnh hợp lý. Đặc biệt, giáo viên chủ nhiệm lớp phối hợp với giáo viên dạy các môn thi tốt nghiệp phân loại học sinh lớp mình theo khả năng nhận thức; tập trung ôn tập nhiều hơn cho những học sinh học lực yếu.

    Ông Nguyễn Hoài Chương, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM có lời khuyên với các học sinh là, tùy theo học lực của mình mà có kế hoạch học và ôn tập. Ví dụ, học sinh yếu kém chỉ cần học bám sát chương trình chuẩn để nâng lên đến mức trung bình nhằm đỗ tốt nghiệp là đủ. Nhưng với học sinh khá, mục tiêu của các em cao hơn, vì ngoài kỳ thi tốt nghiệp THPT, các em còn chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ, vì vậy các em cần chuẩn bị kiến thức ở mức cao hơn.

    Ông Vũ Đình Chuẩn nhấn mạnh: Các sở GD-ĐT cần sớm tổ chức tốt hội nghị chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, trong đó chú trọng rút kinh nghiệm việc tổ chức ôn tập cho học sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2009; triển khai cho các trường THPT tổ chức tốt việc ôn tập cho học sinh lớp 12, phù với điều kiện của từng địa phương, từng trường. Nhiều giáo viên cho rằng, các hình thức kiểm tra, đánh giá năng lực học tập của học sinh hiện nay được xây dựng hướng tới việc đánh giá sự thông hiểu và vận dụng kiến thức, tức là biết lựa chọn, phân tích, tổng hợp, so sánh, đánh giá. Chính vì vậy, ngay cả những môn khoa học xã hội như: Lịch sử, Địa lý… các em cũng không nên chỉ học thuộc lòng./.


    Nhắn tin cho tác giả
    Bùi Thanh Liêm @ 18:24 03/04/2010
    Số lượt xem: 319
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến